Huan chuong 3
Co TLD
images/khoanh/thum_15922095260.jpg
NMCB 2

Xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc

Ngày đăng: 12-06-2024

Xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, linh hoạt và có lộ trình thăng tiến rõ ràng sẽ giúp người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp

Để phát triển ổn định, bền vững và giữ chân được lao động giỏi là thách thức đối với tất cả doanh nghiệp (DN). Phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, về vấn đề này.

* Phóng viên: DN đã làm gì khi đối mặt với những khó khăn trong năm qua, thưa ông?

- Ông NGUYỄN VIỆT HÀ: Năm 2023, chúng ta đã chứng kiến nhiều thách thức khi tình hình kinh tế, chính trị thế giới đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền kinh tế Việt Nam. PepsiCo Việt Nam cũng không nằm ngoài ảnh hưởng với những khó khăn trong chuỗi cung ứng tiềm năng, tối ưu hóa tăng trưởng thị phần và doanh số bán hàng cũng như tâm lý lo ngại của người lao động (NLĐ).

Tuy nhiên, với tinh thần dare (dám) và care (quan tâm) của công ty, chúng tôi tự hào vẫn đạt được sự tăng trưởng liên tục trong kinh doanh. Đồng thời còn tự hào hơn nữa khi đứng thứ nhất giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" (khối DN vừa) do Anphabe tổ chức. Công ty cũng được vinh danh là một trong những "Nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới năm 2024".

Với phương châm làm việc "Chúng ta là một đội: Dám dấn bước để thành công - Quan tâm đến nhau để thành công", tôi nghĩ đây là thành quả rất xứng đáng với những nỗ lực mà toàn thể NLĐ đã đồng lòng xây dựng một môi trường làm việc đầy nhiệt huyết có sự quan tâm lẫn nhau.

* Theo ông, làm thế nào để giữ chân NLĐ và phát huy thế mạnh của tổ chức?

- Thách thức của chúng tôi là làm sao vừa tập trung đưa DN vượt "bão" vừa có thời gian để đồng hành, phát triển năng lực và truyền cảm hứng cho đội ngũ lao động. Đặc biệt, với người trẻ, nhu cầu đi làm không chỉ có công việc, cơ hội thăng tiến, lương thưởng phúc lợi mà còn phải được truyền cảm hứng, có niềm vui, được quan tâm để cân bằng công việc và cuộc sống. Nhất là vào những thời điểm quan trọng của cuộc đời (ví dụ như kết hôn, sinh con, mất mát người thân…). Điều này đồng nghĩa với việc DN phải thể hiện cam kết rõ ràng về đầu tư vào con người và xây dựng các giá trị gắn với môi trường làm việc.

Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam tin rằng xây dựng được môi trường làm việc hạnh phúc, người lao động sẽ tạo ra các sản phẩm tốt Ảnh: HỒNG ĐÀO

Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam tin rằng xây dựng được môi trường làm việc hạnh phúc, người lao động sẽ tạo ra các sản phẩm tốt Ảnh: HỒNG ĐÀO

Chúng tôi tin rằng khi làm cho NLĐ hạnh phúc thì họ sẽ mang đến niềm vui và sự hài lòng cho khách hàng. Công ty luôn lấy NLĐ làm giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của DN, thông qua những cá nhân xuất sắc, đồng lòng cho mục tiêu lớn của tổ chức. Mỗi NLĐ đều được trang bị tinh thần "Dám dấn bước để thành công - Quan tâm đến nhau để thành công". Điều này được thể hiện qua một môi trường làm việc nơi mọi người dám vượt qua giới hạn để phát triển, đồng thời được tôn trọng, hòa nhập và động viên. Từ đó, mỗi người phát huy được sức mạnh, thích ứng với thách thức, cùng đạt thành công bền vững.

* Thưa ông, PepsiCo Việt Nam đã làm gì để khuyến khích NLĐ sáng tạo và hết mình với công việc?

- Hằng năm, chúng tôi tham gia thực hiện khảo sát "Sức khỏe DN" trong hệ thống toàn cầu, hằng quý tổ chức kỳ đối thoại giữa ban giám đốc với toàn bộ NLĐ cũng như các buổi "Cà phê trò chuyện giữa giám đốc nhân sự" với các khối nhà máy, văn phòng, nông học, tuyến phân phối bán hàng. Qua đó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để thay đổi, điều chỉnh kịp thời.

Công ty đã xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc bằng cách mua bảo hiểm sức khỏe hằng năm cho NLĐ; tổ chức các buổi chuyên đề về các bệnh phổ biến trên cơ sở kết quả khám sức khỏe và các báo cáo phân tích bảo hiểm sức khỏe; các hoạt động xây dựng tinh thần đội nhóm team building, ngày hội thể thao, chạy bộ từ thiện, trồng cây gây rừng, vệ sinh bãi biển, đào tạo cho nữ nông dân đồng bào dân tộc thiểu số… Với hơn 2.000 giờ tham gia công tác thiện nguyện của công ty trong năm 2023, NLĐ tự hào vì được cùng nhau đóng góp ý nghĩa tạo ra ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng.

Để phát triển năng lực bứt phá của đội ngũ, chúng tôi tăng cường các hoạt động đào tạo, huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ cũng như tư vấn cho các dự án Dare cho những bộ phận chủ lực như nông học, bán hàng. NLĐ cũng được xây dựng lộ trình thăng tiến với nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Từ năm 2023, DN đã triển khai môi trường làm việc hiện đại và chế độ linh hoạt, nhằm khuyến khích NLĐ sáng tạo và hết mình trong công việc. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

VRG thuộc top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes

VRG thuộc top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes

Ngày đăng: 02-07-202475
VRG chia cổ tức 1.200 tỷ đồng năm 2023

VRG chia cổ tức 1.200 tỷ đồng năm 2023

Ngày đăng: 21-06-202437
Khai mạc Hội thao ngành cao su Việt Nam

Khai mạc Hội thao ngành cao su Việt Nam

Ngày đăng: 08-05-2024110
Vinh danh 233 Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú

Vinh danh 233 Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú

Ngày đăng: 04-05-202490
Sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam

Sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam

Ngày đăng: 03-05-202478
VRG phấn đấu doanh thu năm 2024 đạt 24.999 tỷ đồng

VRG phấn đấu doanh thu năm 2024 đạt 24.999 tỷ đồng

Ngày đăng: 03-04-2024101
Cao su bền vững – xu thế của thời đại

Cao su bền vững – xu thế của thời đại

Ngày đăng: 21-03-2024107
Sáng kiến giúp doanh nghiệp vượt khó

Sáng kiến giúp doanh nghiệp vượt khó

Ngày đăng: 19-03-2024144
back-to-top